content

14.7.10

What is fashion forecasting? การคาดเดาแนวโน้มเทรนด์แฟชั่น

What is fashion forecasting?

fashion forecasting is the prime issue underlying the issue of trends. It is not an occupational guessing game because very substantial amounts of money of the fashion industry are at stake. It is a vital activity where experienced fashion analysts scrutinize past buying patterns signs ofr current market dynamics and project these into the future. There are forecast agencies that collect facts pertaining to consumer buying patterns, activities and occasions for which clothes are needed, their priorities, reading habits etc. this is done through liaison with stores, retailers and wholesalers fashion professionals also rely on information sources such as design, colour and video Services, newsletters, books, magazines and websites. In order to gear up for the season to come, the fibre and textile products ready well in time months before the consumers' wearing season. Without well-judged projections of designs, colours and fabrics by the forecasters, the producers would not be able to sell in large quantities of unsold to be disposed discount sales, the importance of the forecaster in trend analysis becomes invaluable.


การคาดเดาแนวโน้มเทรนด์แฟชั่นนั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ก็เพราะว่า หากเรารู้ว่าในฤดูกาลหน้ากระแสของแฟชั่นนั้นจะมีแนวโน้มเทรนด์แฟชั่นไปในทิศทางไหน ดีไซน์เนอร์พร้อมที่จะรับมือกับมัน รู้วิธีและเข้าใจว่า ตนเองควรจะออกแบบเสื้อผ้าให้ออกมาเป็นอย่างไร และให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและเข้ากับกระแสแนวโน้มเทรนด์แฟชั่นในฤดูที่จะเกิดขึ้นนั้น ๆ ได้ ไม่อินและเอาท์จนเกินไป


การคาดเดาแนวโน้มเทรนด์แฟชั่น อาจไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะดีไซน์เนอร์จำเป็นต้องใช้เงินทุนจำนวนหนึ่งในการศึกษาแนวโน้มเทรนด์แฟชั่นที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งการศึกษาการคาดเดาแนวโน้มเทรนด์แฟชั่นนั้นมันก็มีความเสี่ยงมิใช่น้อย แต่การเป็นดีไซน์เนอร์ที่ดีนั้นต้องคำนึงถึงผู้บริโภคด้วย ดังนั้นตัวดีไซน์เนอร์จำต้องคำนึงถึงเทรนด์แฟชั่น ซึ่งนำพามาซึ่งการศึกษาการคาดเดาแนวโน้มเทรนด์แฟชั่น


ซึ่งสิ่งแรกที่ดีไซน์เนอร์ต้องทำก็คือการวิเคราะห์เทรนด์แฟชั่นในขณะนี้ ว่าแพทเทิร์นแบบไหนที่ได้รับการตอบสนองจากผู้บริโภคสูงสุด วิเคราะห์แพทเทิร์นเพื่อที่เราจะได้รู้ว่าในอนาคต แนวโน้มเทรนด์แฟชั่นของเสื้อผ้าจะเป็นอย่างไร


เนื่องจากดีไซน์เนอร์ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีความเชี่ยวชาญในการทำวิจัยตลาด ในปัจจุบันจึงมีคนจำนวนไม่น้อยที่เค้าทำหน้าที่เก็บข้อมูลของผู้บริโภคแทนบริษัทหรือผู้ว่าจ้างเหล่านั้น เขาจะเก็บข้อมูลในการเลือกซื้อ แพทเทิร์น รวมไปถึง กิจกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ซึ่งจะทำให้เราได้รู้ว่า เสื้อผ้าแบบไหนที่ผู้บริโภคต้องการ ซึ่งสิ่งแบบนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากขาดความร่วมมือจากร้านค้า เจ้าของร้านเสื้อผ้า ทั้งผู้ค้าปลีก และ ผู้ค้าส่ง

อีกเรื่องนึงที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือ ความเป็นมืออาชีพ ซึ่งรู้มั้ยว่า การที่จะเป็นมืออาชีพได้นั้น พวกเขาจำเป็นต้องรู้ข้อมูลหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ สีสัน รวมไปถึงการเลือกเสพย์สื่ออย่างการดูวิดีโอแฟชั่น นิวส์เล็ทเตอร์ หนังสือ แม็กกาซีน และ เว็บไซต์ เพื่อที่จะได้เตรียมพร้อมรับมือกับฤดูกาลที่จะมาถึง ซึ่งทุกอย่างนี้เป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับนักพยากรณ์แฟชั่น เพราะหากขาดการคาดการที่ดีจากนักพยากรณ์ ผู้ผลิตเสื้อผ้าก็คงจะไม่อนุญาต
ให้เอาสินค้าที่ตกเทรดออกมาลดราคา ซึ่งเราหลายๆคนอาจเคยเห็นร้านค้าในห้างเอาสินค้าลดราคาออกมาขาย รุ้ไหมว่านั่นก็เป็นผลอันเนื่องมาจากกูรูนักพยากรณ์แฟชั่นนี่แหละจ้า ^_^

1 comment:

  1. wow บล้อกสวยจังเลยอ้า

    ReplyDelete

shared idea and inspiration ☂
i♥graphic design :)

pbenzbenz.blogspot.com

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...